ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI - KIỂM ĐỊNH TRƯỜNG CĐCNVĐ; CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ

Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức được xây dựng trên địa bàn thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, là trung tâm của các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên và các khu công nghiệp lớn lân cận như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc,… Trường đang hướng tới là một trong những trung tâm đào tạo chất lượng cao đạt chuẩn quốc gia, hướng đạt chuẩn khu vực và quốc tế; Là cơ sở nghiên cứu khoa học ứng dụng và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đào tạo theo nhu cầu xã hội. Chiến lược phát triển nhà trường dựa trên việc xây dựng đội ngũ đạt chuẩn theo tiêu chí trường chất lượng cao, đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo tiên tiến, hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng theo mô hình và kinh nghiệm của Cộng Hòa Dân chủ Đức trước đây ( CHCB Đức ngày nay) nên 100% HSSV tốt nghiệp có việc làm.


 

Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức được cấp phép đào tạo 24 ngành/nghề ở 3 bậc trình độ Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp với nhiều ngành/nghề trọng điểm trong đó: nghề Cắt gọt kim loại cấp độ Quốc tế; nghề Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, nghề Hàn cấp độ khu vực Asean; nghề Rèn dập, nghề Điện tử công nghiệp và Nguội sửa chữa máy công cụ cấp độ Quốc gia. Có quy mô đào tạo ổn định, hiện nay có hơn 3000 HS, SV, học viên. Nhà trường đã xây dựng và phát triển tốt mối quan hệ hợp tác với nhiều trường học, doanh nghiệp trong nước trong đào tạo và việc làm sau đào tạo. Quan hệ hợp tác với các tổ chức cung ứng nguồn nhân lực về du học, việc làm và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 100% HSSV có việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ công nhân viên chức (trên 70 % có trình độ tạc sĩ, tiến sĩ), nhiều cán bộ, nhà giáo được học tập, đào tạo ở nước ngoài, đặc biệt là CHCB Đức, bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng nâng cao năng lực quản trị, công nghệ quản lý.


 

Trường đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công thương và các ngành kinh tế khác theo hướng thực hành công nghệ, có khả năng tự nghiên cứu ứng dụng, làm việc độc lập và sáng tạo tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Phát triển bền vững, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; Đào tạo cán bộ quản lý, cử nhân, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khoẻ, kiến thức chuyên môn vững, kỹ năng thực hành nghề cao, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm và thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế.


 

Để khẳng định vị thế, thương hiệu trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho doanh nghiệp, thị trường lao động, trường đã được Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực chọn kiểm định chất lượng cơ sở, chương trình đào tạo nghề Công nghệ Ô tô. Đoàn kiểm định của Viện đã, đang đánh giá tại trường từ ngày 18/12/2020 đến ngày 31/12/2020. Đoàn kiểm định là những kiểm định viên có năng lực, uy tín, kinh nghiệm, đã tham gia đoàn đánh giá cho nhiều trường; có kiến thức, kỹ năng kiểm định; có cơ cấu nghề phù hợp với cơ cấu nghề đào tạo của trường để nghiên cứu, khảo sát, đánh giá chính xác, khách quan, công bằng trên cơ sở thực tế năng lực hoạt động của nhà trường theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.


 

Sau khi có kết quả đánh giá ngoài được hội đồng kiểm định xem xét, nếu đạt tiêu chuẩn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực sẽ cấp giấy công nhận theo quy định hiện hành.


Tác giả bài viết: Mạnh Hoàng

Nguồn tin: VIỆN ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC