NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO-NGHỀ NGHIỆP, VIỆC LÀM TUYÊN DƯƠNG THANH NIÊN LÀM KINH TẾ GIỎI TIÊU BIỂU

Ngày 21/3/2019 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đã diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo – Nghề nghiệp, việc làm, tuyên dương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu. Chương trình do Đoàn Thanh niên nhà trường phối hợp với Thành đoàn Sông Công tổ chức cùng các Công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn trong và ngoài Tỉnh.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3-2019) và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024, đây cũng là hoạt động thường niên của Nhà trường. Tham dự ngày hội có đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Vũ Văn Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Sông Công; về phía trường CĐCN Việt Đức có đồng chí Nguyễn Viết Hải - Phó Hiệu trưởng, đồng chí Lý Quang Đại – Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô giáo của nhà trường; đoàn viên, thanh niên các đoàn cơ sở và trực thuộc Thành đoàn; đại diện các Công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động và các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên của trường CĐCN Việt Đức. Đặc biệt, tới dự chương trình còn có 19 gương mặt thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu trên địa bàn thành phố Sông Công năm 2019.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng do các em học sinh – sinh viên nhà trường biểu diễn
 
Phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo – nghề nghiệp việc làm, thầy Nguyễn Viết Hải - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Với lịch sử xây dựng và phát triển 46 năm, Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức luôn tự hào là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín trên địa bàn, Trường cũng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước và thông qua việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội.

Thầy Nguyễn Viết Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo – nghề nghiệp việc làm

 
Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: Tọa đàm với các doanh nghiệp tiêu biểu về các kỹ năng cần thiết cho Thanh niên khởi nghiệp; Công ty, doanh nghiệp tự giới thiệu và Phỏng vấn tuyển dụng và đặc biệt là giao lưu, tuyên dương 19 đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi và tiêu biểu năm 2019.
Tọa đàm với các doanh nghiệp tiêu biểu về các kỹ năng cần thiết cho thanh niên khởi nghiệp

 
Tuyên dương 19 đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi và tiêu biểu năm 2019
 
Tham gia chương trình năm nay có 7 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận có nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc các lĩnh vực: Cơ khí, Nội thất, May thời trang, du học sinh, …


Các Doanh nghiệp tư vấn tuyển dụng, hỗ trợ học sinh – sinh viên tìm kiếm việc làm, định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp
 
Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo – Nghề nghiệp, việc làm, tuyên dương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Thông qua hoạt động này giúp học sinh, sinh viên nhà trường kết nối với doanh nghiệp từ đó định hướng và lựa chọn chính xác con đường sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp. Ngày hội cũng là dịp để các đơn vị hiểu được nhu cầu của xã hội, mong muốn của doanh nghiệp về nguồn nhân lực từ đó tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà trường và sinh viên.
 

Tác giả bài viết: Mạnh Hoàng