TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VIỆT ĐỨC KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

        Hòa chung khí thế của cả nước đang nỗ lực thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, ngày 15 tháng 9 năm 2018, trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức long trọng tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường (15/9/1973 – 15/9/2018) và khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đến dự có đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương, Ủy viên đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch công đoàn Công Thương Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban của Công đoàn công thương Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mỹ Linh – Phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên và đại diện các cơ quan quản lý của tỉnh Thái Nguyên.
         Về phía thành phố Sông Công có đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Sông Công, đồng chí Trần Triệu Thắng – Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Kiên – Phó Chủ tịch UBND thành phố , đồng chí Vũ Văn Sơn – Bí thư thành đoàn Sông Công.
        Tham dự chương tình kỷ niệm còn có đại diện các trường thuộc Bộ Công Thương; các trường thuộc khối thi đua ĐH-CĐ-TC số 1 tỉnh Thái Nguyên; các đơn vị khối thi đua số 2 thành phố Sông Công; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hợp tác với trường tham dự và Đài truyền thanh truyền hình thành phố Sông Công, đưa tin.
        Về phía trường CĐCN Việt Đức có đồng chí Nguyễn Đức Sinh – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Viết Hải – Phó Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các  thời kỳ; các đồng chí cán bộ,giảng viên, giáo viên, viên chức lao động đã và đang công tác tại trường cùng các em HSSV tiêu biểu đại diện cho hơn 3000 học sinh sinh viên nhà trường tham dự buổi lễ.
 
         Với truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong những năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước. Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức dù trong hoàn cảnh nào, giai đoạn nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời có vai trò quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công thương và xã hội góp phần vào sự nghiệp xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
          Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới, nhà trường đã tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, viên chức lao động qua các thời kỳ.

 

Thầy Nguyễn Đức Sinh- Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm
cùng các thầy giáo nguyên Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ.


 
        Tại lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2018-2019, sau phần văn nghệ chào mừng do các thầy cô giáo và HSSV nhà trường biểu diễn, thầy giáo Nguyễn Đức Sinh – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 45 năm thành lập trường và đánh trống khai giảng năm học mới.
        Chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển đã rèn dũa bản lĩnh của một nhà trường công nghiệp và đã hình thành nên một bản sắc riêng của trường Việt Đức, đó là “Hình thành tác phong công nghiệp và năng lực thực hành ngay trong quá trình dạy và học thông qua phương thức đào tạo kết hợp với sản xuất”. Đồng thời bản sắc ấy đã kết nên truyền thống quý báu của nhà trường, truyền thống “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ luật-Sáng tạo”, một truyền thống đã luôn luôn đóng vai trò động lực cho sự tồn tại và phát triển nhà trường.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới


Thầy Nguyễn Đức Sinh – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
 
        Cũng tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường vui mừng được nghe thầy Nguyễn Viết Hải- phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi cho tập thể cán bộ, viên chức, học sinh sinh viên nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới.
 

Thầy giáo Nguyễn Viết Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi cho tập thể
cán bộ, viên chức, HSSV  nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới.


 
Thầy Nguyễn Đức Sinh- Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
 
          Thay mặt Bộ Công Thương, đồng chí Trần Quang Huy: Uỷ viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chúc mừng những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được và mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống 45 năm, khắc phục khó khăn thách thức, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trọng điểm chất lượng cao vào năm 2025.
        Cũng nhân dịp này, tập thể nhà trường đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Công đoàn nhà trường được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn thanh niên nhà trường được Trung ương đoàn tặng bằng khen, tỉnh đoàn Thái Nguyên tặng cờ thi đua,…

 

Đồng chí Trần Quang Huy: UV Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương- UV Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam-
Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho nhà trường


Đồng chí Trần Quang Huy: UV Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương- UV Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam-
Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn nhà trường


Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh – Phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên
trao bằng khen của Trung ương đoàn cho Đoàn thanh niên nhà trường

 
          Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới đã kết thúc tốt đẹp. Một năm học mới đã bắt đầu với nhiều thuận lợi nhưng cũng còn khó khăn và thách thức. Phát huy truyền thống đoàn kết sau 45 năm xây dựng và phát triển; thầy và trò nhà trường tin tưởng năm học mới 2018-2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần đưa nhà trường phát triển bền vững.

 

Tác giả bài viết: Mạnh Hoàng