Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên

I: Tên đơn vị: phòng Công tác Học Sinh – Sinh viên
II. Lãnh đạo đơn vị
 

TT Họ và Tên Chức vụ  
 
1. Hoàng Văn Quân
(hoangquanvd@gmail.com)
Trưởng Phòng
2. Dương Quốc Quang Phó Trưởng phòng
 (Trích Quyết định số: 146/QĐ-CĐCN Việt Đức ngày 2 tháng 6 năm 2022 của trưởng Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của phòng Công tác học sinh - Sinh viên )
I. CHỨC NĂNG
Tham mưu giúp việc cho Hiệu trưởng về công tác học sinh, sinh viên (HSSV); công tác quản lý Khu ký túc xá (KTX); công tác bảo vệ, an ninh, quốc phòng.
II . NHIỆM VỤ
1. Công tác học sinh, sinh viên
1.1. Phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác tiếp nhận HSSV trúng tuyển, thiết lập và quản lý hồ sơ HSSV; giải quyết các thủ tục hành chính cho HSSV.
1.2. Tổ chức triển khai công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho HSSV; phối hợp tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, văn hoá, thể thao và các hoạt động ngoại khóa.
1.3. Phối hợp với Đoàn, Hội, các tổ chức Chính trị - Xã hội trong nhà trường, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức các hoạt động phong trào cho HSSV.
1.4. Theo dõi, kiểm tra, tổng hợp kết quả rèn luyện của HSSV mỗi học kỳ, năm học, khóa học; tổ chức công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với HSSV.
1.5. Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước quy định đối với HSSV về học phí, học bổng, trợ cấp xã hội, tín dụng đào tạo và các chế độ khác có liên quan đến HSSV
1.6. Phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh chính trị, trật tự và an toàn cho HSSV; giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến HSSV.
2. Quản lý Khu ký túc xá học sinh, sinh viên
2.1. Sắp xếp chỗ ở cho HSSV nội trú, người thuê chỗ ở; phổ biến nội quy, quy định của khu KTX; ký hợp đồng, làm thủ tục đăng ký tạm trú cho HSSV, người thuê chỗ ở.
2.2. Tổ chức kiểm tra, giám sát nhằm duy trì nề nếp sinh hoạt, vệ sinh môi trường, việc thực hiện quy chế, nội quy KTX của HSSV nội trú và người thuê chỗ ở; phối hợp xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.
2.3. Quản lý cơ sở vật chất được trang bị trong Khu ký túc xá; phối hợp với các đơn vị trong Trường xây dựng và triển khai kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất, định kỳ trong Khu ký túc xá.
3. Công tác bảo vệ, an ninh trật tự
3.1. Tham mưu, đề xuất với Ban giám hiệu các biện pháp bảo vệ nội bộ. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trong Nhà trường; tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, giáo viên, CNV và HSSV về công tác an ninh trật tự;
3.2. Thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn và phát hiện kịp thời các hành vi phạm pháp, vi phạm an ninh trật tự, trộm cắp, phá hoại tài sản và tệ nạn xã hội xảy ra trong khu vực Nhà trường; Tổ chức kiểm tra, kiểm soát phương tiện, người và hàng hóa ra, vào Trường;
3.3. Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lực lượng tự vệ, đội phòng cháy chữa cháy của Nhà trường hoạt động theo quy định;
3.4. Thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng nội dung báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của cơ quan cấp trên.


Tác giả bài viết: Nguyễn mạnh Hoàng

Những tin cũ hơn

 

XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN

HỒ SƠ XÉT TUYỂN 2024



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thầy Hoàng: 
0977.99.22.65; 0915.629.280

Thầy Thắng (Thực tập & Tư vấn việc làm): 0987 163.888

Trung tâm tuyển sinh:
Thầy Thanh: 0912 806 480; 0923 706 326
Cô Huyền: 0949 196 831

 

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

DANH SÁCH TỐT NGHIỆP CÁC KHÓA

TỔNG CỤC GDNN

GIỚI THIỆU

CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

ĐỊA CHỈ NHÀ TRƯỜNG


PHIẾU KHẢO SÁT HỌC SINH-SINH VIÊN NĂM 2023

PHIẾU KHẢO SÁT CBVC-NLĐ NĂM 2023

TRƯỜNG CĐCN VIỆT ĐỨC 50 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN


   
© Bản quyền thuộc trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức.
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Phường Thắng Lợi thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên
Cơ quan chủ quản: Bộ Công Thương
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Hoàng Minh Thái - Hiệu trưởng - Trưởng ban biên tập
Tell: 0208 3861 511 Fax: 0208 3862 079. E-mail :
caodangvietduc@moet.edu.vn